Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
meviet.over-blog.com

Đôi Chút Về Phạm Thuần Kể từ khi Làm Mẹ, tôi luôn có khao khát mạnh mẽ được học tập, trau dồi kiến thức để chăm sóc con cái, gia đình tốt hơn. Con tôi ra đời giống như Người thầy định hướng của tôi vậy !!! Thôi thúc bản thân tôi không ngừng hoàn thiện chính mình, nâng cao giá trị bản thân, sao cho có thể làm gương được cho “Người thầy bé nhỏ” ấy. Và Tôi đoán Bạn cũng đang có cùng tâm sự giống như tôi. Phải không ^.^

Trẻ Sơ Sinh Bị Táo Bón Mẹ Nên Ăn Gì?

Đây thường là cách đầu tiên các mẹ nghĩ đến trẻ sơ sinh bị táo bón thì phải làm sao? Thụt hậu môn cho trẻ rõ ràng tác dụng nhanh chóng nhưng mẹ hãy xem là cách cuối cùng. Bởi vì cách này thường làm cho con sợ hãi đến ám ảnh. Nhiều trẻ vừa mới thấy mẹ cầm ống thụt đã khóc toáng lên và phản đối dữ dội. 

Tâm lý này càng làm trẻ sợ đi ngoài và tình trạng bón càng trầm trọng thêm. Không những vậy, lạm dụng thụt hậu môn quá nhiều sẽ làm suy yếu cơ thắt vòng hậu môn. Trẻ sẽ bị mất phản xạ đi vệ sinh tự nhiên dẫn đến dễ ị đùn về sau.

Tuy nhiên, trẻ sơ sinh bị táo bón trên 5 ngày kèm quấy khóc thì mẹ nên chọn cách thụt. Lý do là phân ứ đọng lâu trong cơ thể sẽ dễ làm phát sinh những bệnh lý khác.

Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có 3 loại thuốc thụt hậu môn được sử dụng phổ biến hiện nay. Đó là thuốc chứa dầu khoáng (như dầu paraphin), thuốc chứa muối và thuốc chứa phốt phát. Trong đó, mẹ chỉ sử dụng thuốc chứa phốt phát theo kê toa bác sĩ để không gây hại cho trẻ.

Thụt hậu môn an toàn khi mẹ biết cách thực hiện đúng. Do đó, nếu không tự tin, mẹ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ. Nếu bác sĩ tiến hành thụt cho trẻ, mẹ hãy quan sát và học hỏi kinh nghiệm nhé.

Mẹo Dân Gian Trị Táo Bón Cho Trẻ

Thực ra, nếu không muốn dùng thuốc, mẹ hoàn toàn có thể thử cách thụt dân gian như sau:

  • Bôi mật ong vào hậu môn trẻ. Mật ong tính nóng sẽ kích thích con đi ngoài.
  • Lấy tăm bông sạch nhúng mật ong và ngoáy nhẹ vào hậu môn trẻ tầm 1cm. Sau vài lần trẻ sẽ đi được.
  • Lấy cọng mồng tơi sạch, nhỏ vừa với hậu môn của con. Mẹ tước vỏ rồi tẩm mật ong ngoáy nhẹ như trên.

Hy vọng sau khi mẹ áp dụng những cách này con sẽ không phải dùng đến thuốc thụt nhé!

Kết Luận

Như vậy, mẹ vừa tìm hiểu xong trẻ sơ sinh bị táo bón thì phải làm sao để nhanh dứt điểm. Trong đó, trẻ sơ sinh bị táo bón lâu ngày rất cần mẹ điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý. Và hầu như các mẹ thường chỉ tập trung vào bước này mà bỏ qua bước cực kỳ quan trọng. Đó chính là massage cho con. Những động tác massage trông đơn giản thế thôi nhưng hiệu quả thì rất tuyệt vời đấy! 

Táo bón thực sự khiến con khổ sở và ngăn cản con phát triển khỏe mạnh, thông minh. Mẹ không nên chủ quan ngay cả khi con chỉ bị táo nhẹ. Do đó, khi con có dấu hiệu bị táo, mẹ hãy tích cực can thiệp để nhanh chóng đẩy lùi táo bón nhé!

nguồn bài viết 

https://meviet.vn/tre-so-sinh-bi-tao-bon-lau-ngay/

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post